Friday 15 March 2013

 ਅਨੋਖਾ ਪਿਆਰ (ਨਾਵਲ)     ਭਾਗ - ਪੰਜਵਾਂ        ਲੇਖਕ - ਦੀਪ ਮਾਨ       

"ਨਹੀਂ ਦੀ .", ਸਿਮ ਜੁਆਬ ਦਿੰਦੀ ਹੈ  .
"ਸਿਮ ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦੀ ਤੇਰੇ ਮੌਮ-ਡੈਡ ਨੇ ਤੈਨੂੰ ਅਚਾਨਕ ਮੇਰੇ ਕੋਲ ਕਿਉਂ ਭੇਜਿਆ ਮਗਰ ਤੂੰ ਮੇਰੇ ਕੋਲ ਰਹਿ ਕੇ ਖੁਸ਼ ਤਾਂ ਏਂ ? ਮੈਥੋਂ ਤੇਰੀ ਰੋਜ ਦੀ ਇਹ ਹਾਲਤ ਨਹੀਂ ਵੇਖੀ ਜਾਂਦੀ . ਜੇ ਤੂੰ ਚਾਹੇਂ ਤਾਂ ਮੈਂ ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਕਹਿ ਦਿੰਦੀ ਹਾ ਉਹ ਤੈਨੂੰ ਲੈ ਜਾਣਗੇ ."
"ਨਹੀਂ ਦੀ, ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ ਹੀ ਰਹਾਂਗੀ ."
"ਫਿਰ ਕੀ ਗੱਲ ਹੈ ? ਕਿਸੇ ਨੇ ਕੁਝ ਗਲਤ ਕੀਤਾ ? ਜਾਂ ਕਿਸੇ ਲੜਕੇ ਨੇ ਤੇਰਾ ਦਿਲ ਤੋੜਿਆ ?"
ਇਹ ਸੁਣ ਕੇ ਸਿਮ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਵਿੱਚੋ ਕਾਫੀ ਦੇਰ ਤੋ ਦਬਾਏ ਹੋਏ ਹੰਝੂ ਮੋਟੀਆਂ ਕਣੀਆਂ ਦੀ ਤਰਾਂ ਡਿੱਗਣ ਲੱਗ ਪੈਂਦੇ ਨੇ .ਸਿਮ, ਐਂਜਲ ਦਾ ਜੁਆਬ ਦਿੰਦੀ ਹੈ, "ਹਾਂ ਦੀ, ਉਸ ਨੇ ਮੇਰਾ ਦਿਲ ਤੋੜਿਆ ਏ ."
"ਨਹੀਂ, ਨਹੀਂ ਮੇਰੇ ਬੇਟੇ ਰੋਈਦਾ ਨਹੀਂ . ਅੱਖਾਂ ਸਾਫ਼ ਕਰ .", ਇਹ ਆਖਦਿਆਂ ਐਂਜਲ, ਸਿਮ ਦੇ ਸਿਰ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਛਾਤੀ ਨਾਲ ਲਾ ਲੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਹੰਝੂਆਂ ਨੂੰ ਪੂੰਝਦੀ ਹੈ . ਐਂਜਲ ਉਸਨੂੰ ਘੁੱਟ ਕੇ ਛਾਤੀ ਨਾਲ ਲਾ ਲੈਂਦੀ ਹੈ ਸਿਮ ਨੂੰ ਵੀ ਕੁਝ ਰਾਹਤ ਮਿਲ ਜਾਂਦੀ ਹੈ . ਕਿਉਂਕਿ ਬਹੁਤ ਦਿਨਾਂ ਤੋ ਦਬਾਏ ਹੋਏ ਦਿਲ ਦੇ ਰਾਜ ਅੱਜ ਧਰਤੀ ਦਾ ਸੀਨਾ ਪਾੜ ਕੇ ਅੱਜ ਬਜਰ ਨਿੱਕਲ ਆਏ ਸੀ . ਸਿਮ ਹੰਝੂ ਵਹਾਉਂਦਿਆਂ ਐਂਜਲ ਨੂੰ ਪੁੱਛਦੀ ਹੈ,"ਦੀ ਇੱਕ ਸਵਾਲ ਪੁੱਛਾਂ ?"
"ਹਾਂ, ਜਰੂਰ ਪੁੱਛ ਮੇਰੇ ਬੇਟੇ ."
"ਦੀ,,,, ਜਿਹਨਾਂ ਵਾਸਤਾ ਨਾ ਪਾਇਆ ਕਦੀ ਟੋਬਿਆਂ ਨਾਲ,
     ਅੱਜ ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਿਉਂ ਉਹ ਸਮੁੰਦਰੀ ਜਾ ਡੁੱਬੇ ?"
ਇਹ ਸੁਣ ਐਂਜਲ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਵਿਚੋਂ ਵੀ ਹੰਝੂ ਨਿੱਕਲ ਆਉਂਦੇ ਨੇ ਅਤੇ ਐਂਜਲ ਆਖਦੀ ਹੈ,"ਸਿਮ ਜੁਆਬ ਬਹੁਤ ਦਰਦ ਦੇਵੇਗਾ ਮਗਰ ਮੈਂ ਤੈਨੂੰ ਇੱਕ ਨਾਜੋ ਦੀ ਗੱਲ ਸੁਣਾਉਂਦੀ ਹਾ, ਤਾਂ ਸ਼ਾਇਦ ਤੈਨੂੰ ਕੁਝ ਪਤਾ ਲੱਗੇ . ਤੈਂ ਸੁਣੀ ਹੈ ਨਾਜੋ ਦੀ ਕਹਾਣੀ ?"
"ਨਹੀਂ ਦੀ,ਮੈਂ ਨਹੀਂ ਸੁਣੀ ."
"ਠੀਕ ਹੈ ਅੱਜ ਨਾਜੋ ਦੀ ਬੀਤੀ ਹੋਈ ਗੱਲ ਦੱਸਦੀ ਹਾਂ ....
.....
ਕਿਸੇ ਦਾ ਕਰਕੇ ਕਿਸੇ ਦੀ ਜਿੰਦਗੀ ਬਚਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਕਦੀ ਹੋਰ ਕਿਸੇ ਲਈ ਜਾਨ ਵੀ ਤਨ ਚੋ ਨਿਕਲਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਵਾਦੇ ਕਸਮਾਂ ਜੀਣ ਮਰਨ ਦੀਆਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਵੇਖੀਆਂ ਨੇ ,
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ਨਜਰ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਬਦਲਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .

ਦੱਸਾਂ ਗੱਲ ਮੈਂ ਨਾਜਾਂ ਨਾਲ ਪਾਲੀ ਨਾਜੋ ਰਾਣੀ ਦੀ .
ਅਲ੍ੜੇ ਉਮਰੇ ਲਾ ਲਈ ਜਿਹੜੀ ਇਸ਼ਕ਼ ਬਿਮਾਰੀ ਦੀ .
ਸੁੱਤਾ ਜੱਗ ਤੇ ਨਾਜੋ ਕੱਲੀ ਨੱਚਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ......

ਵਿਸਰੀ ਉਸਨੂੰ ਦੁਨੀਆ ਭੁੱਲ ਵੀ ਘਰ ਪਰਿਵਾਰ ਗਿਆ .
ਬਸ ਉਹਦਾ ਨਾਮ ਬੁਲੀਆਂ ਤੇ ਪਿਆਰ ਹੀ ਯਾਰ ਰਿਹਾ .
ਫਿਰ ਇਸ਼ਕ਼ ਚੁਬਾਰੇ ਬਿਨ ਪੌੜੀਆਂ ਚੜਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ........

ਆਂਡ-ਗੁਆਂਡ ਤੇ  ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰ ਓਹਨੇ  ਆਪਣੇ  ਵੈਰੀ ਕਰ ਲਏ .
ਕਹਿੰਦੀ ਮੈਂ ਓਹਦੀ ਓਹ ਮੇਰਾ ਸ਼ਰੇਆਮ ਦੁਨੀਆ ਜੋ ਕਰਨਾ ਕਰ ਲਏ .
ਓਹਦੇ ਨੈਣਾਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਚਿਣਗ ਇਸ਼ਕ਼ ਦੀ ਭਖਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ........

ਜਦ ਆਈ ਗੱਲ ਫਿਰ ਚੱਲ ਰਿਸ਼ਤਾ ਆਪਣਾ ਰਸਮਾਂ ਦੇ ਵਿੱਚ ਬੰਨੀਏ .
ਤਾਂ ਹੱਸ ਕੇ  ਕਹਿੰਦਾ ਯਾਰ ਅਜੇ ਮੈਂ  ਨਹੀਂ ਤਿਆਰ  ਨੀ ਚੰਨੀਏ .
ਬੋਲ ਇਹ ਧਰ ਕੇ ਤਲੀ ਤੇ ਰੋਂਦੀ ਵਿਲਕਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ......

ਇਹਤੋ ਬਾਅਦ ਯਾਰ ਮਸਤਾਨੇ ਨੇ ਅੱਡ ਕਰ ਲਈਆਂ ਰਾਹਾਂ .
ਪੱਥਰ ਹੋ ਗਈ ਨਾ ਹੱਸਦੀ ਨਾ ਦਿਲ ਦੀਆਂ ਨਿੱਕਲਦੀਆਂ ਧਾਹਾਂ .
ਫਿਰ ਨਾਜੋ ਪੀਰਾਂ ਦੇ ਦਰ ਮੱਥਾ ਰਗੜਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ .
ਫਿਰ ਹਮਬਿਸਤਰ ਹੋ ਨਜਰ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਬਦਲਦੀ ਵੇਖੀ ਮੈਂ . "

ਇਹ ਸੁਣਾਉਂਦਿਆਂ ਐਂਜਲ ਵੀ ਹੰਝੂ ਕੇਰਣ ਲੱਗ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਬਹੁਤ ਸਾਲਾਂ ਤੋ ਦਿਲਾਂ ਅੰਦਰ ਦਬਾਏ ਸਮੰਦਰ ਬਾਹਰ ਕੱਡ ਮਾਰਦੀ ਹੈ . ਸਿਮ ਦੁਬਾਰਾ ਐਂਜਲ ਤੋ ਪੁੱਛਦੀ ਹੈ,"ਦੀ ਇਹ ਨਾਜੋ ਕੌਣ ਸੀ?"
"ਤੇਰੀ ਐਂਜਲ ਦੀ .",ਐਂਜਲ ਇਹ ਆਖਦਿਆਂ ਹੋਰ ਜੋਰ ਨਾਲ ਰੋਣ ਲੱਗ ਪੈਂਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਦਿਲ ਨੂੰ ਹੌਲਾ ਕਰਨ ਲੱਗਦੀ ਹੈ . ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਨਾਲ ਦੋਵਾਂ ਨੂੰ ਕੁਝ ਨਾ ਕੁਝ ਰਾਹਤ ਮਿਲਦੀ ਹੈ .

ਜਾਰੀ ਹੈ।।।।।।।।।।।।।।।।।।।।

No comments:

Post a Comment