Monday 18 March 2013

ਅਨੋਖਾ ਪਿਆਰ      ਭਾਗ - ਸੱਤਵਾਂ      ਲੇਖਕ - ਦੀਪ ਮਾਨ

"ਕੀ ਹੋਇਆ ਮੇਰੇ ਯਾਰ ?
ਅੱਜ ਇਹ ਵਕਤ ਉਦਾਸ ਉਦਾਸ ?
ਇਹ ਹਾਲਾਤ ਨੇ ਉਦਾਸ ਉਦਾਸ ,
ਤੇ ਇਹ ਜਜਬਾਤ ਨੇ ਉਦਾਸ ਉਦਾਸ ?",ਸੋਨੀ ਨੇ ਦੀਪ ਨੂੰ ਪੁੱਛਿਆ .ਮਗਰ ਦੀਪ ਨੇ ਕੋਈ ਜੁਆਬ ਨਾ ਦਿੱਤਾ . ਤਾਂ ਸੋਨੀ ਨੇ ਦੁਬਾਰਾ ਪੁੱਛਿਆ ,"ਮੇਰੇ ਯਾਰ ਕੀ ਗੱਲ ਏ ? ਐਸਾ ਕੀ ਹੋਇਆ ਇਹ ਚਿਹਰਾ ਜੋ ਕੁਮਲਾ ਗਿਆ ? ਸਭ ਠੀਕ ਤਾਂ ਹੈ ? ਕੁਝ ਬੋਲਦਾ ਕਿਓਂ ਨਹੀ ?"
"ਹਾਏ ! ਮੇਰੇ ਯਾਰ ,,
ਸੁੰਨੇ ਸੁੰਨੇ ਰਾਹਾਂ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਕੋਈ ਪੈੜ ਏ .
ਦਿਲ ਹੀ ਉਦਾਸ ਹੈ ਜੀ ਬਾਕੀ ਸਭ ਖੈਰ ਏ ...",ਦੀਪ ਨੇ ਸੋਨੀ ਦੀ ਗੱਲ ਦਾ ਜੁਆਬ ਦਿੱਤਾ ..
"ਕਿਸੇ ਨਾਲ ਲੜਾਈ ਹੋਈ ਤੇਰੀ ਦੀਪ ?"
"ਹਾਂ."
"ਮਗਰ ਕਿਸ ਨਾਲ ?"
"ਨੂਰਾਂ ."
"ਨੂਰਾਂ ? ਇਹ ਕੌਣ ?"
"ਨੂਰਾਂ ਉਸ ਦਾ ਨਾਂ ਪਰ ਦਿਲ ਦੀ ਸਿਆਹ ,
ਸਿਆਹ ਹੀ ਬੁਰਕਾ ਰੇਸ਼ਮੀ ਪਾਇਆ ਕਰੇ ..
ਕੱਟਦੀ ਇੱਕ ਰਾਤ ਓਹ ਜਿਸ ਆਲਣੇ ,,
ਉਮਰ ਭਰ ਪੰਛੀ ਉਹ ਕੁਰਲਾਇਆ ਕਰੇ ..."
"ਪਿਆਰ ਦੀ ਸੱਟ ਏ ?"
ਹਾਂ, ਮੇਰੇ ਯਾਰ ਹਾਂ ."
"ਮੇਰੇ ਯਾਰ ਸਾਰੀ ਦੁਨੀਆ ਹੀ ਪਿਆਰ ਚ ਧੋਖਾ ਖਾ ਚੁਕੀ ਹੈ . ਜਿਸ ਇਨਸਾਨ ਨੂੰ ਛੂਹੀਦਾ ਏ ਜਾਂ ਖੜਕਾਈਦਾ ਏ , ਉੱਚੀ - ਉੱਚੀ ਪੱਥਰਾਂ ਦੇ ਟਕਰਾਉਣ ਦੀ ਅਵਾਜ ਆਉਂਦੀ ਏ, ਇਹ ਸਭ ਪਿਆਰ ਚ ਦਗਾ ਖਾ ਚੁਕੇ ਪੱਥਰ ਬਣ ਚੁਕੇ ਨੇ ਮੇਰੇ ਯਾਰ . ਇਹਨਾਂ ਇਨਸਾਨ ਨਾਮ ਦੇ ਬੁੱਤਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰਲੀਆਂ ਭਾਵਨਾਵਾਂ ਦਾ ਬਲਾਤਕਾਰ ਹੋ ਚੁਕਿਆ ਹੈ . ਇਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਖਵਾਹਿਸ਼ਾਂ ਦਾ ਗਲਾ ਘੋਟ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਏ . ਸਮਾਜ ਸੁਧਾਰਕ ਕਹਾਉਣ ਵਾਲੇ ਪੱਥਰ ਦੇ ਘੜਤ ਬੁੱਤ ਦੀ ਤਰਾਂ ਨੇ . ਇੱਥੇ ਸਭ ਖੋਖਲੇ ਬੁੱਤ ਨੇ ."
"ਤੂੰ ਸਹੀ ਕਹਿ ਰਿਹਾ ਏਂ .ਜਦੋਂ ਇਨਸਾਨ ਸਮਾਜ ਦੇ ਵਿੱਚੋਂ ਆਜਾਦ ਹੋਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ ਤਾਂ ਆਪਣੇ ਹੀ ਉਸਦਾ ਕਤਲ ਕਰ ਦਿੰਦੇ ਨੇ ."
"ਇਹ ਦੁਨੀਆਦਾਰੀ ਏ ."
"ਸਦਕੇ ਜਾਵਾਂ ਉਸਦੀ ਦੁਨੀਆਦਾਰੀ ਤੋ ..

ਹਾਂ ਵੇਖੇ ਨੇ ਮੈਂ ਲੋਕ ,
ਗਮ ਦੇ ਹੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਰਾਤ ਦੇ ਸੰਨਾਟੇ ਅਤੇ ,
ਚੁੱਪ ਦਿਆਂ ਸ਼ੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਮਰਦੇ ਅੰਦਰੋ ਅੰਦਰੀ ,
ਹੰਝੂਆਂ ਦੇ  ਦੌਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਝੂਠ ਅੱਗੇ ਰੋਂਦੇ ਕੁਰਲਾਉਂਦੇ ,
ਸੱਚ ਦਿਆਂ ਜੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਅੰਦਰੋਂ ਗਰੀਬ ਪਰ ਉੱਤੋਂ ,
ਨਵਾਬੀ ਤੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਮਨ ਵਿੱਚ ਗਿਰਝਾਂ ਰੱਖਣ ,
ਪਰ ਉੱਤੋਂ ਮੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ..
ਹਾਂ ਵੇਖੇ ਨੇ ਮੈਂ ਲੋਕ ,
ਚੱਪ ਦਿਆਂ ਸ਼ੋਰਾਂ ਚ ਡੁੱਬਦੇ ."

ਅਗਲੀ ਸਵੇਰ ਦਾ ਸੂਰਜ ਨਿੱਕਲ ਚੁਕਾ ਹੈ ਮਗਰ ਬੱਦਲਾਂ ਦੀ ਚਾਦਰ ਨੇ ਅਜੇ ਵੀ ਉਸਨੂੰ ਢੱਕ ਰੱਖਿਆ ਹੈ . ਕੁੱਕੜ ਕਦੋਂ ਦੀਆਂ ਵਾਂਗਾਂ ਦੇਣ ਪਏ ਹਨ . ਚਿੜੀਆਂ ਨੇ ਮਧੁਰ ਗੀਤਾਂ ਨੂੰ ਗਾਉਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ .  ਫੁੱਲਾਂ ਨੇ ਸਵੇਰ ਦੀ ਪਹਿਲੀ ਧੀਮੀ ਤੁਰਦੀ ਹਵਾ ਦੀ ਪੌਣ ਨੂੰ ਖੁਸ਼ਬੂ ਬਿਖੇਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਅੰਸ਼ ਦੇ ਦਿੱਤੇ ਹਨ . ਅਸਮਾਨ ਤੇ ਲਾਲੀ ਛਾਈ ਹੋਈ ਹੈ . ਸਾਰੀ ਕਾਇਨਾਤ ਖਿੜ ਰਹੀ ਹੈ . ਅੱਜ ਦੀ ਇਸ ਖੂਬਸੂਰਤ ਸਵੇਰ ਨੂੰ ਵੇਖਣ ਲਈ ਹਰਮਨ ਇਸ ਪਿੰਡ ਵਿੱਚ ਨਹੀ ਰਹੀ . ਉਹ ਸੂਰਜ ਨਿੱਕਲਣ ਤੋ ਪਹਿਲਾ ਹੀ ਸਵੇਰ ਦੀ 4 ਵਜੇ ਦੀ ਟ੍ਰੇਨ ਰਾਹੀਂ ਪਿੰਡ ਛੱਡ ਕੇ ਆਪਣੇ ਸਫਰ ਤੇ ਤੁਰ ਪਈ ਹੈ . ਇਹ ਸਫਰ ਸਭ ਤੋ ਦਰਦਨਾਕ ਹੈ ਉਸ ਲਈ .ਉਹ ਆਪਣੇ ਪਿਆਰ ਦਾ ਦਿਲ ਤੋੜ ਕੇ ਹਮੇਸ਼ਾ - ਹਮੇਸ਼ਾ ਦੇ ਲਈ ਉਸਨੂੰ ਅਲਵਿਦਾ ਕਹਿ ਚੁਕੀ ਹੈ .

ਜਾਰੀ ਹੈ।।।।।।।।
 

No comments:

Post a Comment